23 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Các loại marketing tool được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất!

Marketing tool đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng, trong hoạt động marketing không thể thiếu được. Cùng điểm danh các loại marketing tool được sử dụng phổ biến hiện nay!

Top 10 Các loại marketing tool được sử dụng phổ biến nhất

Đã là dân marketing thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ Marketing Tool. Đó là những công cụ hỗ trợ giúp quá trình tiếp thị, truyền thông của bạn trở nên hiệu quả hơn. 

Sau đây là 10 công cụ Marketing Tool hiệu quả nhất và một người làm marketing sẽ sử dụng trong quá trình quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của mình.

1. Tool gửi mail – Mailchimp

Tool gửi mail – Mailchimp
Tool gửi mail – Mailchimp

Mailchimp một công cụ chuyên về mảng chạy chiến dịch email marketing, Mailchimp sẽ giúp bạn gửi hàng loạt email đến người tiêu dùng tại một thời điểm nhất định.

Không những gửi email miễn phí mà công cụ này còn tạo ra những mẫu email vô cùng bắt mắt, tiện lợi, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Các chức năng nổi bật của của Mailchimp bao gồm: Xác định được phân khúc email của khách hàng, tạo trang landing-page, tạo biểu mẫu, thông báo chi tiết việc khách hàng nhận email và dự đoán, báo cáo chi tiết về việc gửi email.

2. HubSpot

HubSpot là phần mềm marketing chuyên dụng với những tính năng nổi bật thu hút lượng lớn khách hàng truy cập và chuyển đổi giá trị trong quá trình truy cập, từ đó tạo ra một tệp khách hàng thân thiết hiệu quả.

Các tính năng nổi trội của HubSpot: Viết blog, truy cập các trang mạng xã hội, SEO, quản lý khách hàng tiềm năng, phân tích đánh giá khách hàng, tạo landing pages,…

3. Tool Content Marketing – Trello

Trello là Marketing Tool tốt trong danh sách này, công cụ giúp bạn sắp xếp và quản lý công việc một cách khoa học, logic và hiệu quả, được đông đảo giới trẻ sử dụng để quản lý công việc hàng ngày.

Các tính năng nổi bật bao gồm: Phân chia công việc theo từng vị trí một cách logic và khoa học, thể hiện tình trạng công việc đang thực hiện, đặc biệt công cụ này được sử dụng đơn giản, linh hoạt và hoàn toàn miễn phí.

4. Các loại marketing tool – Hootsuite

Hootsuite là một công cụ Marketing chuyên về mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Linkedin, Youtube, Pinterest,… giúp bạn theo dõi người dùng và đăng nội dung một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Hootsuite còn giúp bạn phát hiện các xu thế mới để đưa ra các chiến lược tiếp thị khách hàng thích hợp và hiệu quả. Các tính năng mang lại của loại công cụ này như sau:

  • Tự động lên lịch và đăng bài, gắn thẻ bài đăng, phê duyệt bài.
  • Tạo sự tương tác cho các bài đăng bằng các tin nhắn hay các URL ảo.
  • Nâng cấp khả năng chăm sóc khách hàng bằng các tin nhắn nhanh chóng qua các phím tắt được cài đặt sẵn.
Các loại marketing tool – Hootsuite
Các loại marketing tool – Hootsuite

5. Phần mềm CRM

Marketing Tool CRM giúp bạn quản lý mối quan hệ với khách hàng của mình và tạo sự kết nối lâu dài với họ. Từ đó bán được nhiều sản phẩm hơn, giữ chân khách hàng lâu hơn cũng như đơn giản hóa quá trình marketing.

Các tính năng chính của công cụ Marketing CRM: Lưu trữ dữ liệu khách hàng, tự động hóa quy trình làm việc, tiết kiệm chi phí, quản lý dịch vụ khách hàng trên toàn bộ hệ thống như điện thoại, email, chương trình khuyến mãi.

6. Tool SEO Marketing – Google Analytics

Google Analytics là Marketing Tool được cung cấp bởi Google, những thông tin của Google Analytics đều biểu thị dưới dạng biểu đồ về số người đang truy cập và lượt truy cập trực tiếp vào trang web của bạn là bao nhiêu.

Những tính năng nổi trội là: Cung cấp số lượng truy cập theo ngày, tuần, tháng, năm, quý,… các từ khóa mà người dùng truy cập, thời gian họ ở lại trên trang web là bao lâu và thời gian nào họ truy cập nhiều nhất.

7. Tool Social Marketing – KISSmetrics

KISSmetrics không giống những Marketing Tool ở trên, bạn sẽ phải trả phí để sử dụng. Nó sẽ thực hiện sự tối ưu hóa các chiến dịch marketing cũng như theo dõi, đo lường và phân tích quá trình thực hiện.

Tính năng nổi trội của KISSmetrics là giúp cho các cá nhân hay các doanh nghiệp đang thực hiện các chiến dịch marketing được hoàn vốn nhanh nhất theo tỷ suất hoàn vốn ROI.

8. BuzzSumo – Các loại marketing tool

BuzzSumo là Marketing Tool sẽ giúp bạn cập nhật và nắm bắt các xu hướng mới nhất, bên cạnh đó nó còn có thể thu thập, nghiên cứu và phân tích các nội tại đang tồn tại trên mạng xã hội thông qua các từ khóa tìm kiếm.

Những tính năng của loại công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và nắm bắt được những trend, những xu hướng đang thịnh hành hay những nội dung nào đang được tìm kiếm nhất để bạn có những chiến lược đi đầu và đúng hướng.

BuzzSumo giúp cập nhật và nắm bắt các xu hướng
BuzzSumo giúp cập nhật và nắm bắt các xu hướng

9. Followerwonk

Nếu mạng xã hội bạn đang nhắm đến là Twitter thì Followerwonk là một  Marketing Tool cực kỳ phù hợp dành cho bạn. Tuy nhiên bạn sẽ phải bỏ ra 99$ để sử dụng chúng.

Thông tin mà công cụ này mang lại là những biểu đồ về các thông tin tiểu sử, đường dẫn URL, vị trí trên Twitter,… giúp theo dõi sự thay đổi của người dùng trên nền tảng này. 

10. Crazy Egg

Crazy Egg là Marketing Tool được dùng để đánh giá hành vi của khách hàng hiển thị dưới dạng bản đồ nhiệt. Loại Marketing Tool này giúp bạn nắm được sự đánh giá của khách hàng về thiết kế cũng như bố cục của trang web.

Để nhận được sự đánh giá về thương hiệu, cải thiện cấu trúc của các Internal Link hay tối ưu hình ảnh, CTA, giữ khách hàng ở lại trang web lâu hơn thì hãy dùng Crazy Egg.

Lời kết

Với những thông tin về các loại marketing tool rồi cũng đã kết thúc bài chia sẻ về Marketing Tool. Hy vọng những nội dung ở trên sẽ giúp ích được bạn, nếu cần giải đáp bất kỳ thắc mắc hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Chúc bạn thành công.

 

Bạn có thể quan tâm

Bài viết gần đây