24 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024

Marketing tool là gì? Các công cụ marketing tool cơ bản

Marketing tool là gì? Đây là những công cụ cơ bản mà bất cứ công ty hay cá nhân nào cũng phải biết. Lựa chọn được công cụ hợp lý sẽ giúp công ty phát triển hơn và tăng doanh thu lên mức cao hơn. Cùng tìm hiểu thêm công cụ marketing để nắm thêm những điều cần biết về công cụ này nhé!

Marketing tool là gì?

Marketing tool là những công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo, quảng bá những sản phẩm của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người dùng có thể dễ dàng phát triển và mang các sản phẩm của mình đến gần hơn với người dùng. Đồng thời giúp người dùng quảng bá lên các trang mạng xã hội.

Tìm hiểu về khái niệm marketing tool
Tìm hiểu về khái niệm marketing tool

Các công cụ marketing tool thông dùng

Hiện nay, có rất nhiều công cụ marketing xuất hiện trên thị trường, vì vậy yêu cầu người dùng cần lựa chọn đúng công cụ phù hợp với mục đích của mình. Dưới đây là những công cụ marketing thông dụng nhất hiện nay.

Marketing tool trang web

Trang web là nơi phù hợp nhất để người dùng có thể dễ dàng tổng hợp các thông tin như sản phẩm, thông tin liên hệ và các thông tin mà người dùng cần. Thiết kế một trang web tốt sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu mọi thông tin về các sản phẩm tại website của doanh nghiệp.

Một trong những công cụ marketing tool tốt nhất trên các trang web đó chính là google analytics. Công cụ này giúp chúng ta dễ dàng tổng kết những thông tin của người truy cập và thống kê lượng truy cập hàng ngày. Từ đó, chúng ta dễ dàng tổng kết được các dữ liệu về nhu cầu người dùng và tạo ra các phương pháp mới nhằm thúc đẩy người dùng truy cập vào trang web.

Marketing tool trang web cho các doanh nghiệp
Marketing tool trang web cho các doanh nghiệp

Tìm kiếm

Hootsuite là một công cụ marketing tool hoàn hảo cho các doanh nghiệp. Công cụ này giúp người sử dụng có thể tạo ra một lịch trình hoạt động của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội. 

Marketing tool này giúp bạn tổng kết các nền tảng mạng xã hội mà bạn đang sử dụng để quảng bá doanh nghiệp. Từ đó dễ dàng đề cập các thông tin từ một nền tảng tổng hợp mà không cần phải truy cập từng nền tảng riêng biệt. Hootsuite là công cụ giúp mỗi người có thể rút ngắn thời gian và không cần tốn quá nhiều công sức trong quá trình quảng bá trên các trang mạng hiện nay.

Marketing tool tiếp thị video

Hiện nay, những video về sản phẩm sẽ thu hút nhiều người xem và tìm hiểu hơn so với các đoạn văn bản về sản phẩm. Người dùng thường sẽ ít đọc những văn bản giới thiệu mà đa phần sẽ xem các video giới thiệu sản phẩm đó. Vì vậy công cụ phù hợp nhất chính là Youtube, công cụ này dễ dàng tiếp cận với người dùng, giúp người dùng có thể xem trực tiếp sản phẩm qua các video trên công cụ này.

Email

Email là một nền tảng marketing tool giúp bạn dễ dàng trao đổi dữ liệu của mình, vì vậy đây là một nền tảng tốt mà bạn cần khai thác. Bạn có thể tạo một email để gửi cho những khách hàng mà bạn đang nhắm đến, Như vậy sẽ giúp những khách hàng dễ dàng biết được những thông tin của sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm công cụ mailchimp để hỗ trợ trong quá trình gửi mail cho khách hàng. Công cụ này giúp người dùng có thể tổng kết dữ liệu hay những email được khách hàng quan tâm. Từ đó, ta có thể rút ra được mặt hàng nào được nhiều người quan tâm hơn và cải thiện những mặt hàng ít được quan tâm.

Mạng xã hội 

Mạng xã hội là nơi mà hầu hết khách hàng đều sử dụng, vì vậy bạn có thể dùng các trang mạng xã hội để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Bạn có thể đưa những thông tin về sản phẩm lên các trang mạng và sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của khách hàng qua mạng xã hội. Như vậy sẽ giúp xây dựng hình ảnh an toàn, uy tín của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng marketing tool hiện nay.

Marketing tool trên các nền tảng mạng xã hội
Marketing tool trên các nền tảng mạng xã hội

Content

Nếu bạn chỉ chú trọng vào những thông tin của sản phẩm và doanh nghiệp mà không để ý đến những thắc mắc và thị yếu của người dùng thì sẽ rất khó để khách hàng biết đến sản phẩm. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên cập nhật các thông tin phụ về thị yếu người dùng để người dùng quan tâm và truy cập. Sau đó đưa các thông tin chính vào đó.

Như vậy marketing tool này sẽ giúp người dùng quan tâm hơn với những thông tin về nhu cầu sử dụng của họ. Từ đó, chúng ta có thể dựa vào các đánh giá, phản hồi của người dùng để nâng cấp sản phẩm của mình phù hợp hơn với khách hàng. 

Marketing tool thành viên trung thành

Đưa ra các chương trình khuyến mãi, các mã giảm giá dành cho khách hàng trung thành tại doanh nghiệp là một trong những phương pháp giúp thu hút khách hàng. Như vậy, người dùng sẽ cảm thấy hứng thú trước những khuyến mãi hấp dẫn và quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm được giảm giá. Những khách hàng mới cũng sẽ bị thu hút và trở thành người mua hàng trung thành tại doanh nghiệp.

Marketing tool giám sát

Để phát triển hơn về các sản phẩm của doanh nghiệp theo các tiêu chí mà người dùng đưa ra, bạn hãy sử dụng công cụ Media Monitoring. Công cụ này giúp doanh nghiệp kiểm tra, quét web và biết được những cuộc trò chuyện có nội dung liên quan đến sản phẩm hay doanh nghiệp. Từ đó biết được điểm tiêu cực hay tích cực của sản phẩm và cải tiến theo nhu cầu của thị trường.

PPC

PPC là một công cụ marketing tool, hình thức quảng cáo trả tiền yêu cầu các doanh nghiệp phải trả tiền cho các khách hàng khi truy cập vào sản phẩm của doanh nghiệp. Khi truy cập vào sản phẩm, sản phẩm của doanh nghiệp đó đồng thời sẽ xuất hiện cao hơn khi bạn tìm kiếm tại google. Công cụ này giúp doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi hơn giúp nhiều người biết đến các sản phẩm quảng cáo nhưng sẽ mất khá nhiều chi phí.

Các công cụ marketing tool hữu dụng cho người dùng
Các công cụ marketing tool hữu dụng cho người dùng

Lead Generation

Phương pháp marketing tool này giúp công ty của bạn có thể có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Những khách hàng mới khi tìm hiểu về các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có cơ hội trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Khi thực hiện đủ các yêu cầu và trở thành khách hàng tiềm năng thì khách hàng sẽ có cơ hội nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.

Lợi ích của marketing tool

Công cụ marketing sẽ mang đến cho công ty của bạn nhiều lợi ích khi sử dụng. Các công cụ sẽ làm việc thay bạn giúp bạn tốn ít thời gian hơn và không mất nhiều công sức. Công cụ sẽ giúp bạn phổ biến các thông tin lên các nền tảng mạng xã hội một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. 

Các marketing tool sẽ giúp bạn biết được các nhu cầu, đánh giá về sản phẩm và doanh nghiệp, từ đó đưa ra được các giải pháp tối ưu hơn sản phẩm của mình. Ngoài ra, chúng còn giúp doanh nghiệp đến gần hơn với người dùng và tạo được thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Lúc đó, việc triển khai marketing sẽ có được kết quả tốt nhất như mục tiêu đã đề ra.

Lợi ích của marketing tool đối với doanh nghiệp
Lợi ích của marketing tool đối với doanh nghiệp

Xem thêm:

Kết luận

Marketing tool giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận đến với người dùng và thu hút được nhiều khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải lựa chọn được một công cụ marketing hợp lý, phù hợp với công ty của mình. Mong rằng khi đọc xong bài viết bạn sẽ hiểu rõ về các công cụ này và lựa chọn được công cụ hợp lý cho doanh nghiệp của mình.

Bạn có thể quan tâm

Bài viết gần đây