22 C
Vietnam
Thứ năm, Tháng mười 17, 2024

Affiliate marketing – Hình thức tiếp thị liệu có an toàn?

Affiliate marketing dường như đã trở nên quá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp khi áp dụng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Đây chính là kênh kiếm tiền trực tuyến tốt nhất đồng thời mang đến cơ hội kiếm nguồn thu nhập khủng trên thị trường. Tuy nhiên lại khá ít người biết cách tận dụng lĩnh vực giá trị tỷ đô vào quá trình kinh doanh của bản thân.

Affiliate marketing hiểu như thế nào? 

Affiliate marketing chính là mô hình quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong đó nhà phân phối dựa trên những năng lực cũng như sự hiểu biết của bản thân để tiếp thị thu hút khách hàng tiềm năng.

Đơn vị thực hiện sẽ sử dụng các sản phẩm của nhà cung cấp đồng thời phân phối ra thị trường. Sau khi đến tay khách hàng thành công hoặc hoàn thành quy trình nào đó bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng xứng đáng.

Nói đơn giản Affiliate marketing chính là quy mô cộng tác viên thường bắt gặp tại các cửa hàng Online. Trong đó nhà cung cấp với tên gọi là Advertiser còn cộng tác viên là Publisher. Publisher có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm để tìm kiếm khách hàng để nhận hoa hồng theo từng đơn hàng.

Khác với mô hình truyền thống Affiliate marketing là cầu nối trung gian cung cấp đến hàng loạt cộng tác viên cho doanh nghiệp. Đồng thời các cộng tác viên sẽ được lựa chọn một trong số các sản phẩm tùy thích. Không những vậy hình thức còn có bảng quản lý các đơn hàng đảm bảo đến khách hàng quyền lợi tối ưu nhất.

Affiliate marketing với phần trăm hoa hồng khủng
Affiliate marketing với phần trăm hoa hồng khủng

Hình thức Affiliate marketing

Khi tham gia Affiliate marketing bạn sẽ nhận được đa dạng các hình thức khác nhau tạo nên sự riêng biệt. Cụ thể:

  • CPA: Một trong những mô hình quảng cáo sản phẩm Online mà người thực hiện phải trả phí cho hành động cụ thể. Các doanh nghiệp vẫn luôn cho rằng CPA chính là cách thức tối ưu để có thể mang đến kết quả cao trong chiến dịch quảng cáo Online.
  • CPI: Khi muốn phát triển các phần mềm ứng dụng bạn có thể áp dụng hình thức này để giới thiệu đến người dùng. Hoa hồng sẽ được trả cho người giới thiệu theo số lượt tải về. 
  • CPS: Hình thức áp dụng khi doanh nghiệp trả phần trăm hoa hồng cho cộng tác viên giới thiệu khi đơn đặt hàng đã giao dịch thành công.
Affiliate marketing tạo sự liên kết giữa sản phẩm và khách hàng
Affiliate marketing tạo sự liên kết giữa sản phẩm và khách hàng

Affiliate marketing liệu có an toàn?

Tuy có phần giống với đa cấp nhưng Affiliate marketing hoàn toàn đáng tin cậy. Hình thức chỉ giống với đa cấp ở yếu tố hoa hồng được nhận thông qua kênh Online. 

Affiliate marketing không phụ thuộc vào đối tượng giới thiệu

Bạn có thể tham gia trở thành đối tác với doanh nghiệp đơn giản, chỉ cần thực hiện đúng cam kết với nhà sản xuất. Khác với đa cấp hình thức Affiliate marketing không phải qua một ai giới thiệu. Người dùng có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình để tham gia tất cả mạng liên kết phù hợp.

Đăng ký miễn phí

Mô hình đa cấp từ trước đến nay luôn bắt ép người tham gia với các loại phí định kỳ. Nếu bạn không bán được bất kỳ sản phẩm nào vẫn phải đóng phí duy trì thành viên tại tổ chức.

tuy nhiên khi tham gia tại Affiliate người dùng không phải đóng một loại chi phí nào trong cả một quá trình. Chỉ với một lần đăng ký bạn đã có thể trở thành thành viên đối tác chính thức hoàn toàn nói không với phí duy trì vị trí. Đây chính là một điểm tạo nên sự khác biệt dễ nhận biết giúp bạn yên tâm tham gia liên kết.

Điều khoản minh bạch

Mức điều lệ tại các công ty đa cấp luôn mập mờ, không rõ ràng, làm lợi cho công ty mẹ. Khi tham gia Affiliate mọi hoạt động đều được công khai rõ ràng nhất. Hợp đồng cung cấp các điều khoản theo các quy định chi tiết.

Affiliate marketing quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất
Affiliate marketing quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất

Phần trăm hoa hồng 1 tầng duy nhất

Nếu ở đa cấp thì giá trị tiền bạn kiếm được luôn được chém quá lố với những con số siêu to khổng lồ. Tại tiếp thị liên kết phần trăm hoa hồng của bạn sẽ hưởng lại một cách thực tế hấp dẫn nhưng không hoang tưởng.

Một điểm tiêu cực tại các công ty đa cấp đang bị chỉ trích đó là mô hình kim tự tháp nhiều tầng. Tại Affiliate marketing hoa hồng của đối tác chính là doanh thu của họ mang lại trong việc tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp. 

Affiliate marketing chỉ hoạt động Online

Với việc xuất hiện Online bạn sẽ không phải đến công ty, không cần gia nhập doanh nghiệp và bán hàng trực tiếp. Tiếp thị liên kết không mang lại áp lực nào về doanh số cho người thực hiện.

Affiliate marketing không giống như đá cấp sẽ không tạo áp lực, khủng hoảng bởi cấp độ. Dù doanh thu bạn kiếm được là 0 đồng nhưng bạn vẫn có cơ hội tham gia giống mọi đối tác khác.

Affiliate marketing cùng những phát triển của công nghệ 4.0
Affiliate marketing cùng những phát triển của công nghệ 4.0

Vai trò của Affiliate marketing

Cũng tương tự giống với các hình thức tiếp thị khác Affiliate marketing mang đến doanh nghiệp những giá trị cực cao. Hình thức không những bắt kịp xu thế thị trường mà còn tiếp cận được lượng khách hàng mục tiêu cực khủng.

Bắt kịp xu thế

Trong thời kỳ công nghệ việc áp dụng kỹ thuật số vào trong đa dạng lĩnh vực và Affiliate marketing cũng nằm trong số đó. Khi xu hướng quảng cáo tự động lên ngôi thì tiếp cận liên kết được sử dụng như bước phát triển mới trong lĩnh vực công nghệ.

Đến với tiếp cận Affiliate doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nguồn chi phí về thời gian, nhân lực tối đa. Trong khi số lượng sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng luôn tăng vọt. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra mức kinh phí khi khách hàng lựa chọn cũng như thanh toán thành công.

Tiếp cận thương hiệu đến khách hàng

Với Affiliate marketing việc đăng tải link quảng cáo tại các website sẽ thu hút số lượng người dùng tương tác cao. Thông qua đó việc tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng sẽ được nhân rộng hơn. Từ đó tạo khả năng thâm nhập của doanh nghiệp sâu hơn đến với khách hàng.

Áp dụng chiến thuật để tiếp cận liên kết dễ dàng
Áp dụng chiến thuật để tiếp cận liên kết dễ dàng

Xem thêm:

Hiểu rõ khách hàng

Một thế mạnh của tiếp cận liên kết chính là giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu hơn về khách hàng. Hình thức giúp doanh nghiệp có thể sử dụng Data khách hàng để tìm hiểu về kênh quảng cáo đem lại nhiều khách hàng nhất. Từ đó đầu tư tập trung vào các khía cạnh chủ chốt để có được hiệu quả cao.

Ưu điểm của Affiliate marketing

Quá trình thực hiện Affiliate marketing sẽ giúp khách hàng sở hữu được những lợi ích như sau:

  • Mức phí thấp: Doanh nghiệp không cần phải trả phí khi thực hiện tiếp cận liên kết. Thông thường các công ty Affiliate sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ giúp bạn không phải lo về vấn đề tồn hàng và nhập hàng.
  • Tham gia dễ dàng: Cộng tác viên được đăng ký tham gia tiếp thị liên kết theo cách thức đơn giản đồng thời thực hiện quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Bạn không cần quan tâm đến vấn đề đổi trả, vận chuyển bởi nhà cung cấp sẽ xử lý ổn thỏa mọi vấn đề. 
  • Chi phí bắt đầu thấp bởi bạn không phải trả phí cho quá trình tham gia Affiliate marketing. Bạn sẽ không gặp phải một vấn đề rào cản nào khi gia nhập tại đây. Chỉ cần cung cấp các thông tin theo mẫu để bắt đầu quảng bá dịch vụ, sản phẩm ngay tức thì.
  • Bạn có thể thực hiện kiếm tiền đơn giản từ tiếp thị liên kết mà không phải áp lực về khoảng cách và thời gian.

Affiliate marketing đến nay đã mang đến đối tác phần trăm hoa hồng cực khủng khi tham gia. Hình thức này không những giúp tiết kiệm mức chi phí mà còn mang sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng ở mức cao nhất. Áp dụng chuẩn xác các chiến lược để tạo nên lợi nhuận khủng trong quá trình tham gia tiếp thị liên kết trên các nền tảng công nghệ 4.0 hiện nay nhé. 

Bạn có thể quan tâm

Bài viết gần đây